วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คู่มือท่องเที่ยวสำหรับ ฝรั่งเศส


เมื่อเรานึกถึงฝรั่งเศส สิ่งที่เราจะนึกถึงก็คือ หอไอเฟล(Eiffel Tower) อาหารรสชาติเยี่ยม ไวน์เลิศรส เมืองแห่งแฟชั่น และ เฟรนช์ริเวียรา (French Riviera)
ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันตก มีประชากรมากกว่า 56 ล้านคน ที่ตั้งของฝรั่งเศสตั้งอยู่ตั้งแต่ชายฝั่งอันกว้างใหญ่ของ Brittany จรดเทือกเขาพิเรนีส (Pyrenees) เทือกเขาเอลป์(Alps) ทาทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไปถึงชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนประเทศฝรั่งเศสเป็นหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในแต่ละปี คุณจะได้พบสถานที่ที่ไม่ควรพลาด กิจกรรมที่อยากทำมากมายในฝรั่งเศส ปารีสเป็นหนึ่งเมืองที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของรายชื่อเมืองแห่งการท่องเที่ยว นอกจากนั้น ลียง (Lyon) Nice (นีส) คานส์ (Cannes) และเมืองอันห่างไกลซึ่งเป็นที่ตั้งของเทือกเขาเอลป์ ก็เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณเดินทางไปเยือนฝรั่งเศส

สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่ความหรูหรา และสวยงามในปารีส ไปจนถึงความยิ่งใหญ่อลังการของปราสาทในลุ่มแม่น้ำลัวร์ ( Loire Valley) และความสวยงามน่าหลงใหลของโกตดาซูร์ (Cote d’Azur) จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ฝรั่งเศสเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาเป็นเวลายาวนาน
อีกทั้งอาหารและไวน์ของฝรั่งเศสยังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยอาหารขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ได้แก่ เอสคาโก (escargot) ฟัวกรา (foie gras) เนยแข็งฝรั่ง (fromage) พาตีสเซอรี่ (patisserie) และเห็นทรัฟเฟิล (truffles)


สิ่งน่าสนใจในฝรั่งเศสมีตั้งแต่วิถีชีวิตประจำวันของชาวเมือง ไปจนถึงผลงานศิลปะ หรือสถาปัตยกรรมชื่อก้องโลก อีกทั้งยังได้รับประสบการณ์กับกลิ่นไอของร้านกาแฟสไตล์ฝรั่งเศส ที่เมืองคานส์จะมีการจัดเทศกาลภาพยนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ขึ้นทุกๆ ปี หรือเที่ยวชมความงามของวิหารและป้อมปราการที่ มงแซ็งมีแชล (Mont Saint Michel) คุณอาจเลือกพักผ่อนในวันหยุดของที่ชายหาดในเมืองนอร์มังดีซึ่งจะนำคุณเข้าไปสัมผัสกับบ้านเมืองในช่วงสงครมโลกครั้งที่สอง และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับสองรองจากหอไอเฟลอย่างพระราชแวร์ซาย (Versailles) ซึ่งแสดงถึงความรุ่งเรื่องของฝรั่งเศสที่ดำเนินมาหลายศตวรรษ


ในปารีสคุณควรหาโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เพื่อชมผลงานชิ้นเอกลีโอนาโด ดาวินซี่ ได้แก่ ภาพจิตรกรรมโมนาลิซ่า (Mona Lisa) ยามค่ำคืนคุณอาจจะร่วมสนุกกับโชว์คาบาเร่ที่มูแรงรูจ (Moulin Rouge) หรือล่องเรือในแม่น้ำแซน (Seine River)เพื่อชมความสวยงามของบ้านเมือง นอกจากความสวยงามของบ้านเมืองในปารีส คุณยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามของยอดเขามงบล็อง( Mont Blanc)คุณจะได้พบที่พักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบไหนที่อยู่ในใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่สวยงามราวปราสาท ไปจนถึงที่พักขนาดเล็กที่ให้บรรยากาศแบบครอบครัว ซึ่งในทุกประเภทจะมอบความรู้สึกแบบฝรั่งเศสอย่างแท้จริงให้กับคุณ ไม่ว่าคุณเดินทางไปในภูมิภาคในของประเทศ คุณจะได้พบกับสิ่งน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ กิจกรรม ร้านค้าที่รอให้คุณเข้าไปเยี่ยมชม รวมถึงไวน์และอาหารจานเด็ดที่จะทำให้คุณอิ่มเอมกับมื้อแสนพิเศษในฝรั่งเศส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น